Saturday, October 13, 2007

1-Euro-Handy

เมื่อวันที่ผ่านมาผมไปเปิดบริการมือถือของ O2 โดยการเปิดใช้งานแพ้คเกจนี้ผมต้องเซ็นสัญญาใช้งานเป็นเวลาอย่างน้อยสองปี

บริการที่ใช้คือ O2 Genion M ซึ่งมีอัตราค่าโทรศัพท์แบ่งออกเป็นค่าโทรภายใน Homezone และค่าโทรทั่วไป ซึ่งหากเราอยู่ในขอบเขตของ Homezone (ในบริเวณของถนนที่พักอาศัยอยู่) เราจะสามารถใช้โทรศัพท์ได้ฟรีถ้าโทรภายในเครือข่ายของ O2 หรือ Festnetz (โทรศัพท์บ้าน)

หากอยู่นอกขอบเขตนั้น หรือโทรเข้าเครื่อข่ายอื่นที่ไม่ใช่ O2 หรือ Festnetz เราจะต้องเสียนาทีละ 0,19 Euro (ประมาณ 9 บาทต่อนาที) ฉะนั้นหากไม่จำเป็นก็อย่าโทรนอก Homezone หรือโทรข้ามเครือข่ายเพราะมันแพง

นอกจากนี้เมื่อเซ็นสัญญาใช้งานแล้วเรามีสิทธิ์ซื้อโทรศัพท์ได้ในราคาถูกลง ถึงถูกสุดๆ แต่ต้องเสียค่าดทรศัพท์รายเดือนแพงขึ้นนิดหน่อย

ยกตัวอย่างเช่น



ผมซื้อ O2 Xda Cosmo มาในราคา 1 Euro (50 บาท) !! แต่ผมต้องเสียค่ารายเดือนแพงขึ้นเดือนละ 10 Euro (500 บาท) รวมๆแล้วสองปีก็เป็นเงิน 240 Euro (12,000 บาท) ก็โอเคแหละวะ

ตอนนี้ผมกำลังหาซื้อซองใส่กันรอยขูดข่วนอยู่ ดูไปดูมาแล้วท่าทางว่าราคาซองจะแพงกว่าราคาเครื่องหลายเท่าตัวแน่เลย

3 comments:

Anonymous said...

ไม่ต้องซื้อซองมาใส่หรอกครับ เปลืองเปล่า ๆ ครบสองปีแล้วเราสามารถซื้อเครื่องใหม่ได้โดยใช้สัญญาเดิม ราคาก็ประมาณนี้แหละครับ แต่หากลืมก็แย่หน่อย เพราะเขาจะต่อสัญญาให้เราอัตโนมัติ โดยที่เราไม่ได้สิทธิซื้อเครื่องใหม่

pkarin said...

ลองสั่งกับ Brando ซิครับ ตอนนี้ส่งฟรีถึง 5 ธ.ค. นี้ครับ

แต่ผมไม่แน่ใจว่า O2 XDA Cosmo เนี่ย เป็นตัวเดียวกับ Dopod C720W รึเปล่า หรือว่าเป็น Dopod C730 ยังไงลองเช็คดูก่อนก็ดีนะครับ

มุมมืดของสังคม said...

เหมือนญี่ปุ่นเลยครับ สัญญาทำนองนี้
เคยเห็นเครื่องนี้ที่ญี่ปุ่นเหมือนกัน
มองๆไป คล้ายๆ ไอพอดนาโนไหมอันใหม่ไหมครับ